Tin tức

Thư chúc Tết Nguyên đán 2016 của TGĐ

Kính gửi:  Tập thể Cán bộ Công nhân viên, Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông Hà nội
Nhân dịp đầu xuân Bính Thân 2016, Ban Lãnh đạo Công ty xin kính chúc toàn thể cán bộ công nhân viên và gia đình sang năm mới an khang thịnh vượng.
Năm 2015 là một năm Công ty chúng ta đã đối mặt với những thách thức vô cùng lớn về tăng trưởng do thị trường viễn thông bão hòa, khách hàng truyền thống là Vietnamobile cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên nhờ sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ công nhân viên của Công ty chúng ta, trong năm qua Công ty HTE vẫn duy trì được sự tăng trưởng về cả doanh thu và lợi nhuận.
Về doanh thu chúng ta đã vượt kế hoạch đã đề ra từ đầu năm và đạt mức tăng trưởng 16% so với năm 2014. Về lợi nhuận Công ty chúng ta cũng đạt xấp xỉ kế hoạch và đạt mức tăng trưởng 11% so với năm trước. Dịch vụ quản lý và vận hành mạng (Managed Service) vẫn là lĩnh vực chiếm tỉ trọng lớn nhất cả về doanh thu và lợi nhuận và duy trì năng lực cốt lõi khác biệt của Công ty chúng ta so với các Công ty khác hoạt động trên thị trường.
Về số lượng cán bộ công nhân viên, tính đến cuối năm 2015, Công ty chúng ta có 873 cán bộ công nhân viên trong đó 685 nhân viên có hợp đồng lao động và 188 cộng tác viên. Trong năm vừa qua, với định hướng chỉ tập trung vào nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh nên số lượng cán bộ công nhân viên của các đơn vị đều không tăng (ngoại trừ Trung tâm IT là đơn vị mới thành lập).
Nếu nói về thành công của năm 2015 đã qua chúng ta có thể tóm tắt lại 02 thành công cơ bản sau:
  • Vượt kế hoạch về doanh thu và đạt kế hoạch về lợi nhuận.
  • Công tác vận hành mạng Vietnamobile đã không để xảy ra sự cố lớn.
Ngoài ra bước đầu chúng ta cũng đã cơ cấu lại tổ chức nội bộ và xây dựng được hệ thống quản trị dựa trên các chỉ số KPI cũng như bước đầu gắn quỹ lương với hiệu quản SXKD của từng đơn vị.
Tuy nhiên bên cạnh sự thành công chúng ta vẫn còn những vấn đề yếu kém cần phải khắc phục trong năm 2016:
  • Về chất lượng dịch vụ: chất lượng dịch vụ vẫn chưa thực sự ổn định đặc biệt là chất lượng MS tại một số tỉnh thành phố vẫn chưa được cải thiện nhiều so với năm trước. Tình trạng gian dối trong báo cáo, trong công tác ứng cứu máy nổ hoặc triển khai các CR vẫn còn và chưa được xử lý nghiêm khắc khi bị phát hiện.
  • Về đội ngũ nhân lực: đội ngũ nhân lực của chúng ta nhìn chung vẫn chưa thực sự chuyên nghiệp và có trình độ chuyên môn cao. Công ty chúng ta vẫn thiếu rất nhiều các cán bộ quản lý trung gian giỏi, các cán bộ chuyên môn tốt mặc dù Công ty cũng đã cố gắng đưa ra nhiều chính sách, nhiều biện pháp để khắc phục vấn đề này từ nhiều năm nay.
  • Về cơ cấu tổ chức và chính sách nội bộ: mặc dù trong năm qua, Công ty đã tái cơ cấu tổ chức một số bộ phận, ban hành một số chính sách đặc biệt là chính sách liên quan đến người lao động nhưng nhìn chung Công ty vẫn đang lúng túng trong công tác xây dựng mô hình tổ chức phù hợp, vừa đảm bảo sự linh hoạt nhưng cũng duy trì sự chặt chẽ an toàn. Chính sách về lương, thưởng chưa thực sự thu hút người lao động hoặc tạo động lực cho người lao động do vẫn mang tính cào bằng và bất hợp lý.
Năm 2016 sẽ là một năm hứa hẹn nhiều thành công cũng như thách thức đối với Công ty chúng ta khi khách hàng truyền thống Vietnamobile sẽ chuyển đổi mô hình hoạt động từ Hợp đồng hợp tác kinh doanh sang Công ty cổ phần. Sau khi Vietnamobile chuyển đổi mô hình thì dự án Mega sẽ chính thức triển khai trong đó dự kiến HTE sẽ đảm nhiệm khối lượng công việc vô cùng lớn, có thể nói là lớn hơn 4-5 lần so với quy mô các dự án mà chúng ta đã từng đảm nhiệm. Sau khi dự án Mega kết thúc quy mô mạng Vietnamobile mà chúng ta đảm nhiệm công tác quản lý vận hành cũng sẽ tăng lên rất nhiều: số lượng trạm BTS sẽ tăng từ 5.500 hiện nay lên khoảng 7.500 trạm. Tổng số lượng thiết bị 2G và 3G, truyền dẫn mà chúng ta đang quản lý hiện nay sẽ tăng lên gần gấp đôi.
Dựa trên những kế hoạch về khối lượng công việc, HĐQT và Ban Lãnh đạo Công ty cũng đã xây dựng và đề ra những mục tiêu sản xuất kinh doanh rất tham vọng cho năm 2016 với mục tiêu tăng trưởng gấp hơn 3 lần so với năm 2015.
Với khối lượng công việc khổng lồ và phải triển khai song song nhiều dự án lớn cùng một thời điểm như vậy nên chúng ta phải tuyển thêm rất nhiều cán bộ công nhân viên và dự kiến đến cuối năm 2016, số lượng cán bộ công nhân viên của chúng ta sẽ lên đến xấp xỉ 1.200 người. Trong số lượng nhân lực cần bổ sung thêm sẽ cần có rất nhiều cán bộ chủ chốt, có năng lực chuyên môn cao. Đây sẽ là thách thức không nhỏ đối với Công ty chúng ta nhưng cũng là cơ hội phát triển của tất cả các cán bộ công nhân viên đang công tác trong Công ty.
Để có thể đạt được những mục tiêu đề ra, về phía Công ty cũng sẽ tiếp tục tìm cách nâng cao hiệu quả hơn nữa thông qua tái cơ cấu về mô hình tổ chức và tối ưu chi phí trong hoàn cảnh đơn giá dịch vụ ngày càng bị cạnh tranh khốc liệt; Ngoài ra, Công ty sẽ tiếp tục xây dựng và triển khai các công cụ quản trị hiệu quả công việc thông qua hệ thống KPI, cải cách triệt để hệ thống chi trả thu nhập theo xu hướng trả lương theo vị trí và gắn mức thu nhập với hiệu quả hoàn thành công việc của từng đơn vị, từng cá nhân. Đồng thời Công ty cũng sẽ tăng cường thanh lọc những cán bộ quản lý và nhân viên yếu kém trong khi vẫn tích cực thu hút tuyển dụng những cán bộ chủ chốt có năng lực và các nhân viên mới nhằm nâng cao năng lực cốt lõi của Công ty.
Về phía các cán bộ quản lý trung gian phải nhận rõ các yếu kém của bản thân mình và cải thiện các kỹ năng quản lý và tính chủ động trong công việc; Các nhân viên cần phải làm việc với năng suất cao hơn và đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Có thể nói 2016 là một năm bản lề đối với Công ty chúng ta, HĐQT và Ban Lãnh đạo Công ty tin rằng nếu toàn thể cán bộ nhân viên của Công ty cố gắng nỗ lực hết sức với tinh thần cầu thị thì chúng ta sẽ đạt được nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra trong năm 2016.
Nhân dịp đầu xuân chia tay năm cũ Ất Mùi và đón mừng năm mới Bính Thân, thay mặt cho HĐQT cũng như toàn thể Ban Lãnh đạo Công ty, tôi trân trọng cảm ơn sự nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên của Công ty trong năm vừa qua và xin kính chúc toàn thể cán bộ nhân viên cùng gia đình đón năm mới đầm ấm hạnh phúc, gặp nhiều may mắn, an khang và thịnh vượng.