Tin tức

HTE mùa lũ lụt : Những bông hoa nở trong tâm bão

Miền Trung những ngày tháng 10 này là một Miền Trung chỉ gói gọn trong mấy từ lũ, ngập và mất mát.  Những người dân Miền Trung vừa gồng mình chống chọi lại ảnh hưởng từ cơn bão số 5, 6 ,7 nay chỉ biết lặng nhìn và cầu nguyện khi bão số 8 và 9 ập tới gần như ngay lập tức. Thiệt hại về nhà cửa, vật chất, con người là vô cùng to lớn, không thể đong đếm và nó sẽ còn ảnh hưởng lâu dài đối với từng địa phương mà bão lũ giày xéo qua.

Công ty HTE với hạ tầng, con người trải dài khắp mọi miền tổ quốc tất nhiên cũng không nằm ngoài ảnh hưởng của cơn bão tàn ác này. Hàng loạt những trạm bị cô lập với mực nước ngập trung bình từ 1-2M khiến  những quản lý trạm tại Miền Trung không thể tiếp cận theo cách thông thường. Bên cạnh đó là nguy cơ mất dịch vụ dài ngày do trạm mất điện, nguy cơ nước ngập vào thiết bị dẫn đến hỏng hóc và hàng loạt những nguy cơ khác tưởng chừng như có thể đánh gục các CBCNV H.TE Miền Trung bất cứ lúc nào.

Hình ảnh ứng cứu một trạm bị cô lập tại Quảng Bình

                                             

Tuy nhiên bằng sự chỉ đạo kịp thời của ban lãnh đạo công ty và hơn tất cả là những nỗ lực vượt bậc của CBCNV HTE Miền Trung nói riêng, các anh chị em HTE toàn quốc nói chung, toàn công ty đã vượt qua được giai đoạn khó khăn, đảm bảo được sứ mệnh quản lý đối với toàn mạng lưới mà Khách Hàng đã giao phó.

CBCNV HTE luôn sẵn sàng lao mình vào tâm bão kể cả đó cả là phái nữ chân yếu tay mềm

Những nỗ lực vượt bậc đó phải kể đến những nỗ lực về việc huy động hàng loạt những phương tiện để bổ sung vào phương án chống bão với phương châm sẵn sàng đầy đủ và kịp thời. Bên cạnh đó là những nỗ lực về việc kịp thời cập nhật tình trạng các site đang nằm trong vùng có bão để đưa ra phương án bổ sung về con người cũng như phương tiện nhằm ứng cứu một cách nhanh chóng nhất. Những chiếc xuồng hơi, xe bán tải hay những chiếc xe máy, những máy phát lưu động, thậm chí là chính sức người của H.TE được hoạt động hết công suất, tất cả vì mục tiêu chung giúp công ty vượt qua khó khăn và đứng vững qua bão lũ.

Thuyền hơi có động cơ và máy nổ được bổ sung ứng cứu kịp thời

Nhưng tất cả những nỗ lực đó sẽ là vô ích nếu không có sự quyết tâm về mặt con người, sự quyết tâm từ chính các CBCNV H.TE Miền Trung nói riêng và toàn thể Công Ty HTE nói chung đã mang lại. Những con người mà bằng tinh thần trách nhiệm và tất nhiên cả sự dũng cảm đã trực tiếp lao vào tâm lũ để ứng cứu, khắc phục hậu quả kịp thời nhằm giúp đưa công ty vượt qua khó khăn , đáp ứng yêu cầu khắt khe của Khách Hàng.

Không ngại khó và quyết tâm cao luôn là đặc trưng của CBCNV HTE

 Sự quyết tâm đáng quý đó của  những CBCNV HTE như những bông hoa tươi đẹp dù cho bão lũ khắc nghiệt nhưng vẫn nở rộ kiêu hãnh và lan truyền một tinh thần vượt qua khó khăn đáng trân trọng. Hiện tại tuy rằng bão lũ đã qua, khó khăn đã tạm vơi đi chút ít nhưng mong rằng tinh thần này của các CBCNV HTE sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy trong những thử thách tiếp theo mà H.TE phải đương đầu.

Tác giả

Hoàng Trần